Thời gian vừa qua, đã có nhiều thông tin mẫu xe đình đám của nhà Suzuki chính là mẫu xe Fx 150 được hồi sinh trong thời gian tới, cùng mẫu xe Raider 150 Fi được lộ tại nhà máy Suzuki Đồng Nai. Nhưng mới đây một “Fan Suzuki” đã lên tiếng về vụ việc Fx 150 hồi sinh cũng như bày tỏ ý kiến của riêng mình vềSuzuki Việt Nam. Liệu Suzuki Việt Nam có còn quan tâm đến thị trường xe máy Việt Nam?
Sự thật về Fx 150 hồi sinh cũng như Suzuki Việt Nam có còn quan tâm đến thị trường xe máy Việt Nam.
Không thể phủ nhận doanh số bán ra của Suzuki tại Việt Nam được đánh giá thấp nhất trong 3 hãng xe lớn tại Việt Nam. Đó là thị trường xe máy, còn đối với thị trường xe bán tải, xe ôtô thì ngược lại. Vậy câu hỏi đặt ra, Suzuki Việt Nam liệu có còn quan tâm đến thị trường xe máy tại Việt Nam? Hay đang từ từ rút lui để nhường thị phần cho các hãng khác?
Doanh số bán ra của Suzuki Việt Nam chiếm 0,82% thị trường xe máy tại Việt Nam, như vậy chưa đủ 1% so với dự kiến. Cụ thể hơn, cứ 10.000 chiếc Exciter 150 lại được 200 chiếc Raider 150 được bán ra thị trường.
Hình ảnh Raider 150 Fi được lộ tại nhà máy Suzuki Đồng Nai.
Về dòng xe Raider 150 Fi theo như kiến là cuối tháng 6 sẽ được ra mắt thị trường nhưng lại bị Honda Việt Nam tung ra thị trường dòng Winner 150 làm chậm tiến độ ra mắt dòng xe đình đám này tại Việt Nam, nhưng cũng có khả năng sẽ không ra mắt vì doanh số bán ra của dòng xe tại Việt Nam không mấy tích cực.
Mới đây, một biker “Fan Suzuki” chia sẻ lên tâm sự của mình về những thông tin của mình về dòng xe Fx 150 đính đám một thời, nay tính hồi sinh.
[ Một vài tâm hự của Fan Suzuki vừa đi vừa đẩy
SUZUKI Thay đổi và thách thức.
Thực ra cứ ngồi im ko ho he gì người ta còn ko biết là đang chìm chứ dùng beng lên người ta điều tra lòi cái đuôi thuyền thủng.
Thay đổi thì chưa thấy thay đổi, vẫn thế còn thách thức, đã thấy quả là thách thức với Suzuki
Một số thông tin xem ở các thể loại báo trên Google thì là mà rằng:
– Doanh số 6 tháng đầu năm chiếm 0.82% thì phần xe máy bán ra ở VN.
– Cứ 10000 chiếc EX 150 đc bán ra thì có 200c Raider đc bán ra.
– Thi thoảng ra mấy mẫu xe đi chợ cho các chị em, trông không được bắt mắt lắm và ko quảng cáo nên người ta còn chả biết là xe gì để mà mua.
– Các đại lý dần đóng cửa.
– Phụ tùng khó mua, khó sửa vì áp dụng nhiều công nghệ cao hơn các dòng xe khác nên Fan Suzuki hay có câu “Suzuki vừa đi vừa đẩy”
Một vài tâm tự của các Fan của Suzuki:
“Nó phải sx xì po với fx mới mong cứu vãn đc”
“1 năm qa xe mới không chịu tung ra. Cả Hà Nội to như vậy có mỗi khang thịnh. marketing ko hiệu quả thì chỉ có giảm chứ tăng láo đc ds”
“đại lí Su ở hải phòng đóng cửa hết rồi”
“1/ phụ tùng quá đắt
2/ mẫu mã xe quá sấu
3/ chế độ chăm sóc khách hàng quá kém
4/ phụ tùng toàn phải đặt nếu khách muốn thay”
“nhưng được cái đi bền càng ít người đi càng chất”
“Phụ tùng đắt gấp đôi tụi kia, có mấy cái lặt vặt đặt cả tháng trời không thấy =)) . Ra Yamaha cái j ko có sẵn đặt 1 hôm sau về 😀 giá rẻ bất ngờ xài cũng ok nữa 😀 làm sao mà ko hót”
“Su thì chất rồi nhưng làm dịch vụ chưa tôt nên bị mất thị phần ng tiêu dùng! Và vì thế mọi người ko chuộm su nên nó ko thể phổ thông đc như honda ya vậy nên phụ tùng nó đắt! Mọi ng suy nghi lại xem mua cái xe mấy trục triệu nếu thay đồ mất vài trăm hay vài triệu là quá bình thường! Cái xe đắt mấy thay đồ rẻ vào nó cũng ko dc như ý! Vì mua cái gì cũng rẻ nên ko biết cái xe mình đắt ở chỗ nào! Còn thay đắt đi mới biết và giữ gìn nó!”
“2015
Cứ 10000 chiếc EX 150 đc bán ra thì có 200c Raider đc bán ra…”
“Su World to thế nó còn sập”
Vào năm 2014 – 2015 Nhiều người đã mong chờ từ thông tin vịt từ mình ra
“FX 150 tái xuất giang hồ”
“FX 150 trở lại”
…. Ngồi PTS ảnh chiếc FX vào cái tờ bìa thông số Raider như thật vậy, ảnh rồi loan tin các kiểu, rùng beng trên các diễn đàn cho tới tận bây giờ vẫn còn.
Ít lâu sau Suzuki cho ra mắt Raider 150 làm bao Fan Suzuki nửa mừng nửa buồn
Ít lâu sau biết tin Suzuki tặng 2 chiếc Raider cho người lập ra Fanpage “cam kết mua Suzuki Raider” chắc hẳn mọi ng còn nhớ. Cá nhân cũng hơi buồn vì là người tạo ra cái tin đó mà ko đc j, thôi thì ko phải của mình thì vẫn ko phải của mình, số đỏ số đen phải chịu thôi
Mong ban lãnh đạo Suzuki Việt Nam đọc đc rồi cố mà “thách thức” ]
Như vậy thông tin Suzuki Fx 150 hồi sinh cũng chính từ biker này truyền tải vì biker này thấy được thị trường Việt Nam cần dòng xe nào để có thể đạt được doanh số bán tốt.
Liệu Suzuki Việt Nam có làm đúng với câu “Thay đổi và thách thức”? Hay làm theo đúng với những câu nói đùa của các biker Suzuki: “Có thách thức nhưng không thay đổi”?
Trích dẫn nguyên văn từ biker Nguyễn Minh Đức