Chủ nhân của chiếc Ducati Monster 1000 độ phong cách cafe racer “có một không hai” tại Việt Nam này là biker Nguyễn Hoàng Nam tại Hà Nội với “nick name” Gà Béo. Là một người yêu thích các dòng xe Ducati, chiếc Monster đời 2004 này là một trong những bản độ Ducati đầu tiên của anh. Sau chiếc xe này, anh Nam đã tiếp tục gây “chấn động” giới chơi xe Ducati bằng bản độ streetfighter “lai” bobber từ Ducati 1199 Panigale.
Chủ nhân của chiếc Ducati Monster 1000 độ phong cách cafe racer “có một không hai” tại Việt Nam này là biker Nguyễn Hoàng Nam tại Hà Nội với “nick name” Gà Béo.
Là một người yêu thích các dòng xe Ducati, chiếc Monster đời 2004 này là một trong những bản độ Ducati đầu tiên của anh. Sau chiếc xe này, anh Nam đã tiếp tục gây “chấn động” giới chơi xe Ducati bằng bản độ streetfighter “lai” bobber từ Ducati 1199 Panigale.
Để bắt đầu “lên dáng” cafe racer cho Monster 1000, phần đầu của chiếc xe đã được thay bộ đèn pha hình tròn cổ điển nhưng được chiếu sáng bằng công nghệ LED hiện đại như đèn pha của một số dòng Harley-Davidson.
Cặp phuộc trước của xe là loại Ohlins USD, kèm theo 2 heo 4 piston Brembo Monobloc M4 từ Ducati 1199 Panigale.
Ngoài cặp tay lái clip-on đặc trưng cafe racer, chiếc xe còn sở hữu một số món “đồ chơi” như cùm côn/phanh Brembo, bao tay Domino, trợ lực Ohlins và đồng hồ điện tử độ.
Một trong những chi tiết quyết định tới vẻ ngoài cafe racer cổ điển của chiếc xe là bình xăng được lấy từ dòng xe hoài cổ Ducati Sport Classic 1000. Anh Hoàng còn kỳ công đặt tem dán chữ Ducati trên bình xăng với phông chữ theo đúng phong cách những chiếc xe cổ điển của hãng.
Tuy nhiên, nắp xăng của chiếc xe lại là loại nhôm CNC theo phong cách xe đua hiện đại, được sản xuất bởi hãng TWM ở Ý.
Trên thực tế, chỉ còn bộ khung và khối động cơ L-Twin nguyên bản của Monster 1000 đời 2004 được giữ lại. Thậm chí động cơ xe cũng đã độ thêm lốc nồi côn và đai truyền động hở, phô diễn cách hoạt động của “trái tim” chiếc xe.
Toàn bộ hệ thống điện đã được thay của Monster 1100 đời 2011, kèm theo các trang bị như ECU, khóa từ… Một điểm khá đặc biệt của chiếc xe độ này đó là ống xả không có lon pô giảm thanh; thay vào đó khí thải sẽ thoát ra trực tiếp từ bầu lọc khí thải của xe.
Phần đuôi với yên solo được tạo dáng theo đúng phong cách cafe racer và có đèn hậu dạng dải LED gọn gàng. Bên dưới yên là bộ phuộc Ohlins TTX “hàng hiệu”.
Toàn bộ phần gắp đơn phía sau và cặp mâm Marchesini từ Monster S4RS khiến cho bản độ cafe racer cổ điển này trở nên hiện đại hơn, giống những chiếc Ducati mới nhất.
Được biết chi phí mà anh Hoàng để có thể hoàn thành xong bản độ Ducati Monster 1000 cafe racer độc đáo này lên tới gần 15.000 USD.
Ducati Monster 1000 đời 2004 cùng một chiếc Ducati 1199 S độ phong cách cafe racer “siêu độc” tại Hà Nội.
Chủ nhân của chiếc Ducati Monster 1000 độ phong cách cafe racer “có một không hai” tại Việt Nam này là biker Nguyễn Hoàng Nam tại Hà Nội với “nick name” Gà Béo.
Là một người yêu thích các dòng xe Ducati, chiếc Monster đời 2004 này là một trong những bản độ Ducati đầu tiên của anh. Sau chiếc xe này, anh Nam đã tiếp tục gây “chấn động” giới chơi xe Ducati bằng bản độ streetfighter “lai” bobber từ Ducati 1199 Panigale.
Để bắt đầu “lên dáng” cafe racer cho Monster 1000, phần đầu của chiếc xe đã được thay bộ đèn pha hình tròn cổ điển nhưng được chiếu sáng bằng công nghệ LED hiện đại như đèn pha của một số dòng Harley-Davidson.
Cặp phuộc trước của xe là loại Ohlins USD, kèm theo 2 heo 4 piston Brembo Monobloc M4 từ Ducati 1199 Panigale.
Ngoài cặp tay lái clip-on đặc trưng cafe racer, chiếc xe còn sở hữu một số món “đồ chơi” như cùm côn/phanh Brembo, bao tay Domino, trợ lực Ohlins và đồng hồ điện tử độ.
Một trong những chi tiết quyết định tới vẻ ngoài cafe racer cổ điển của chiếc xe là bình xăng được lấy từ dòng xe hoài cổ Ducati Sport Classic 1000. Anh Hoàng còn kỳ công đặt tem dán chữ Ducati trên bình xăng với phông chữ theo đúng phong cách những chiếc xe cổ điển của hãng.
Tuy nhiên, nắp xăng của chiếc xe lại là loại nhôm CNC theo phong cách xe đua hiện đại, được sản xuất bởi hãng TWM ở Ý.
Trên thực tế, chỉ còn bộ khung và khối động cơ L-Twin nguyên bản của Monster 1000 đời 2004 được giữ lại. Thậm chí động cơ xe cũng đã độ thêm lốc nồi côn và đai truyền động hở, phô diễn cách hoạt động của “trái tim” chiếc xe.
Toàn bộ hệ thống điện đã được thay của Monster 1100 đời 2011, kèm theo các trang bị như ECU, khóa từ… Một điểm khá đặc biệt của chiếc xe độ này đó là ống xả không có lon pô giảm thanh; thay vào đó khí thải sẽ thoát ra trực tiếp từ bầu lọc khí thải của xe.
Phần đuôi với yên solo được tạo dáng theo đúng phong cách cafe racer và có đèn hậu dạng dải LED gọn gàng. Bên dưới yên là bộ phuộc Ohlins TTX “hàng hiệu”.
Toàn bộ phần gắp đơn phía sau và cặp mâm Marchesini từ Monster S4RS khiến cho bản độ cafe racer cổ điển này trở nên hiện đại hơn, giống những chiếc Ducati mới nhất.
Được biết chi phí mà anh Hoàng để có thể hoàn thành xong bản độ Ducati Monster 1000 cafe racer độc đáo này lên tới gần 15.000 USD.
Ducati Monster 1000 đời 2004 cùng một chiếc Ducati 1199 S độ phong cách cafe racer “siêu độc” tại Hà Nội.
Nguồn : Kiến thức