Suzuki Việt Nam đã chính thức xác nhận đưa mẫu mô tô PKL GSX-S1000 ABS vào thị trường Việt Nam cuối tuần này. Đây sẽ là mẫu nakedbike 1.000 phân khối đầu tiên của Suzuki được phân phối chính hãng tại Việt Nam, đồng thời phá vỡ thế độc tôn của Kawasaki Z1000.
Suzuki GSX-S1000 ABS có nhiều điểm khá tương đồng với mẫu sportbike GSX-R1000 với kiểu dáng mang phong cách đường phố. Xe trang bị khung gầm thể thao, tư thế lái thẳng và thoải mái hơn đặc trưng của dòng nakedbike. Kích thước tổng thể của xe là 2.115 mm dài, 795 mm rộng và 1.080 mm cao, chiều dài cơ sở 1.460 mm. Trọng lượng ướt 215 kg. Với chiều cao yên xe chỉ 810 mm, GSX-S1000 sẽ rất phù hợp với chiều cao của người châu Á.
Cung cấp sức mạnh cho Suzuki GSX-S1000 2015 là động cơ 4 xilanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch kế thừa từ mẫu sportbike GSX-R1000 2008. Động cơ này giúp tăng mô-men xoắn ở tua máy thấp phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày. Với công suất 143,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106Nm tại 9.500 vòng/phút, Suzuki GSX-S1000 mạnh hơn 1,5 mã lực nhưng kém 5Nm so với đối thủ Kawasaki Z1000. Đi kèm với đó là hộp số 6 tốc độ.
Phải đợi đến ngày mai mới có giá bán chính thức từ Suzuki Việt Nam. Tại nhiều cửa hàng tư nhân, xe được bán với giá trên 400 triệu đồng. Một trong những đối thủ lớn nhất của Suzuki GSX-S1000 là Kawasaki Z1000 cũng đang được bán chính hãng với giá khoảng 390 triệu đồng.
Suzuki GSX-S1000 ABS có nhiều điểm khá tương đồng với mẫu sportbike GSX-R1000 với kiểu dáng mang phong cách đường phố. Xe trang bị khung gầm thể thao, tư thế lái thẳng và thoải mái hơn đặc trưng của dòng nakedbike. Kích thước tổng thể của xe là 2.115 mm dài, 795 mm rộng và 1.080 mm cao, chiều dài cơ sở 1.460 mm. Trọng lượng ướt 215 kg. Với chiều cao yên xe chỉ 810 mm, GSX-S1000 sẽ rất phù hợp với chiều cao của người châu Á.
Cung cấp sức mạnh cho Suzuki GSX-S1000 2015 là động cơ 4 xilanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch kế thừa từ mẫu sportbike GSX-R1000 2008. Động cơ này giúp tăng mô-men xoắn ở tua máy thấp phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày. Với công suất 143,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106Nm tại 9.500 vòng/phút, Suzuki GSX-S1000 mạnh hơn 1,5 mã lực nhưng kém 5Nm so với đối thủ Kawasaki Z1000. Đi kèm với đó là hộp số 6 tốc độ.
Phải đợi đến ngày mai mới có giá bán chính thức từ Suzuki Việt Nam. Tại nhiều cửa hàng tư nhân, xe được bán với giá trên 400 triệu đồng. Một trong những đối thủ lớn nhất của Suzuki GSX-S1000 là Kawasaki Z1000 cũng đang được bán chính hãng với giá khoảng 390 triệu đồng.
Video review motor Suzuki GSX-S1000: