Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn mà còn cải thiện khả năng tăng tốc, được trang bị đèn pha LED và 6 cảm biến khác nhau.
Cách đây không lâu, “vua underbone” Suzuki Raider 150 hay Satria F150 phiên bản phun xăng điện tử hoàn toàn mới đã bị cánh săn ảnh bắt gặp trên đường thử tại Indonesia. Đến nay, lại có thêm thông tin rò rỉ về trang thiết bị cụ thể của Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử mới.
Những thông tin này được hé lộ thông qua hình ảnh chụp từ sách hướng dẫn. Theo đó, khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 147,3 cc của Suzuki Raider 150 không thay đổi. Ngoài ra, đường kính xy-lanh của động cơ trên Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử vẫn là 62 mm và khoảng chạy pít-tông giữ nguyên ở mức 48,8 mm.
Điểm mới đáng kể nhất là hệ thống phun nhiên liệu điện tử thay cho bộ chế hòa khí như trước đây. Bên cạnh đó là mô-đun điều khiển động cơ ECM mới.
Chưa hết, động cơ trên Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử còn có tỷ số nén 11,5:1, cao hơn con số 10,2:1 của phiên bản dùng bộ chế hòa khí. Điều này giúp Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu hơn, khoảng 6%.
Bảng so sánh công suất của Suzuki Raider 150 cũ và mới.
Theo thông tin rò rỉ, Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử có công suất tối đa 18,3 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Suzuki Raider 150 phiên bản dùng bộ chế hòa khí là 15,6 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Với những bộ phận nhẹ hơn, Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử hứa hẹn sẽ tăng khả năng tăng tốc.
Cốp chứa đồ dưới yên
2 loại vành hợp kim khác nhau.
Các màu sơn của Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử mới.
Cuối cùng là những trang thiết bị đáng chú ý khác của Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử, bao gồm đèn pha LED và 6 cảm biến khác nhau. Các cảm biến này bao gồm cảm biến O2, cảm biến nhiệt độ, cảm biến áp suất nước trong két làm mát, cảm biến vị trí bướm ga TPS, cảm biến áp suất khí nạp và cảm biến vị trí trục khuỷu.
Dự kiến, Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào đầu năm sau.
Cách đây không lâu, “vua underbone” Suzuki Raider 150 hay Satria F150 phiên bản phun xăng điện tử hoàn toàn mới đã bị cánh săn ảnh bắt gặp trên đường thử tại Indonesia. Đến nay, lại có thêm thông tin rò rỉ về trang thiết bị cụ thể của Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử mới.
Những thông tin này được hé lộ thông qua hình ảnh chụp từ sách hướng dẫn. Theo đó, khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 147,3 cc của Suzuki Raider 150 không thay đổi. Ngoài ra, đường kính xy-lanh của động cơ trên Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử vẫn là 62 mm và khoảng chạy pít-tông giữ nguyên ở mức 48,8 mm.
Điểm mới đáng kể nhất là hệ thống phun nhiên liệu điện tử thay cho bộ chế hòa khí như trước đây. Bên cạnh đó là mô-đun điều khiển động cơ ECM mới.
Chưa hết, động cơ trên Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử còn có tỷ số nén 11,5:1, cao hơn con số 10,2:1 của phiên bản dùng bộ chế hòa khí. Điều này giúp Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu hơn, khoảng 6%.
Bảng so sánh công suất của Suzuki Raider 150 cũ và mới.
Theo thông tin rò rỉ, Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử có công suất tối đa 18,3 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Suzuki Raider 150 phiên bản dùng bộ chế hòa khí là 15,6 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Với những bộ phận nhẹ hơn, Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử hứa hẹn sẽ tăng khả năng tăng tốc.
Cốp chứa đồ dưới yên
2 loại vành hợp kim khác nhau.
Các màu sơn của Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử mới.
Cuối cùng là những trang thiết bị đáng chú ý khác của Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử, bao gồm đèn pha LED và 6 cảm biến khác nhau. Các cảm biến này bao gồm cảm biến O2, cảm biến nhiệt độ, cảm biến áp suất nước trong két làm mát, cảm biến vị trí bướm ga TPS, cảm biến áp suất khí nạp và cảm biến vị trí trục khuỷu.
Dự kiến, Suzuki Raider 150 phun xăng điện tử sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào đầu năm sau.