Honda Airblade Thái đời đầu độ bánh khủng độc nhất VN


Không bằng lòng với các phong cách “độ kiểng” thường thấy, một xưởng độ Sài Gòn đã độ Honda Airblade Thái Lan

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn

So với phiên bản Airblade được sản xuất trong nước, Honda Airblade Thái Lan thế hệ đầu tiên với đèn pha kép được dân chơi ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, ngoài phong cách độ kiểng, lên đồ chơi như thường thấy, hiếm chiếc Airblade Thái nào ở Việt Nam đã được độ tới mức thay đổi kết cấu như chiếc xe trong bài viết này.


honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-2

Giữ nguyên thân xe nguyên bản đầy thể thao của Airblade, một xưởng độ tại Sài Gòn đã “chế cháo” toàn bộ phần còn lại của chiếc xe, khiến nó trở nên cực kỳ độc đáo và đầy “chất chơi”.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-3

Thay vì vành 14 inch nguyên bản, chiếc xe đã được xuống vành 12 inch kích thước nhỏ hơn, nhưng có bản vành lớn hơn để lắp lốp lớn. Ở phía trước, chiếc Airblade còn có đĩa kiểng, heo Nissin vỏ CNC và dàn ốc kiểng đẹp mắt.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-4

Với việc xuống cỡ vành, khoảng sáng gầm thấp đã khiến chiếc Airblade có dáng “trường” hơn, tuy nhiên đây vẫn chưa phải là đặc điểm độc đáo nhất của bản độ này.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-5

Toàn bộ dàn đầu nguyên bản của Airblade đã được loại bỏ và thay bằng tay ghi-đông sợi carbon trần, bắt vào phần sọ khỉ của Honda PCX. Trên tay lái là các món đồ chơi như cùm công tắc rút gọn, cùm phanh Brembo, đồng hồ điện tử Koso…

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-6

Yên của chiếc xe được gọt mỏng tương tự những mẫu xe đua drag, trong khi dàn áo nguyên bản được sơn màu xanh/bạc kết hợp với tem chữ AB của Airblade Thái.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-7

Động cơ của chiếc xe đã được độ lại với hàng loạt các phụ tùng “hàng hiệu” từ Takegawa và nhiều hãng tên tuổi khác, sau đó đã được gắn kéo dài hơn so với khung xe nguyên bản bằng giá gắn được xưởng độ Việt Nam đặc chế. Với vị trí động cơ lùi hơn về phía sau, dáng của chiếc Airblade càng trở nên “trường” hơn.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-8

Ở phía sau, chiếc Airblade còn được trang bị phuộc Ohlins “hàng hiệu”.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-9

Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe đó là bánh sau được độ lên với bản cực lớn bằng cách sử dụng mâm 8-Point 12 inch loại dành cho xe ATV 4 bánh của hãng Remington.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-10

Đi kèm với chiếc vành “khủng” này là lốp với bản lên tới 140/70/12, khiến chiếc Airblade có dáng “mông to” cực độc đáo. Nằm ngay bên cạnh bánh xe là pô 2 nòng của Ixil.

honda-airblade-thai-doi-dau-do-banh-khung-nhat-vn-hinh-11

Hiện tại ở Việt Nam, có thể nói đây chính là chiếc Honda Airblade độ độc đáo nhất, sáng tạo và “khủng” nhất tính đến thời điểm này.

Nguồn Kiến thức
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn