Sở hữu phong cách sportbike mạnh mẽ kết hợp cùng khối động cơ 250cc nhưng Kengo R250 chỉ có giá 62 triệu đồng đang được khá nhiều biker trẻ yêu thích.
Xuất hiện lần đầu tiên vào cuối tháng 6, R250 là mẫu xe “em út” trong “gia đình” Kengo bao gồm 2 cái tên khác là R350 và Classic 400. Dù còn xa lạ với khách hàng nhưng Kengo R250 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và tạo nên những cuộc tranh luận trái chiều bởi mức giá rẻ 62 triệu đồng.
1. Ngoại hình
Điểm qua một chút về ngoại hình, Kengo R250 mang thiết kế của một chiếc sport-bike cỡ nhỏ đặc trưng và sở hữu nhiều chi tiết cắt xẻ. Phần đầu xe là điểm “hút mắt” nhất với đèn pha mang phong cách “mỏ chim ưng” nổi tiếng nhà Suzuki GSX-Series, sử dụng đèn gương cầu và halogen. Ở hai bên dàn quây là cụm đèn hình chữ L cách điệu bao gồm xi-nhan và LED định vị (hoạt động khi bật đèn pha).
Cụm tay lái có đầy đủ các chức năng cơ bản, bao gồm công tắc điện, nút khởi động, bật/tắt đèn pha, cói, xi-nhan, pha/cốt và đèn cảnh bảo (Passing). Đồng hồ kết hợp dạng LCD và Analog đi kèm 2 nút bấm (mode/reset). Cùng với đó là đèn hậu hình ngôi sao 4 cánh dạng LED, yên xe tách rời, cặp la-zăng 5 chấu và nhiều chi tiết giả carbon.
Kengo R250 có kích thước tổng thể lần lượt là 2.030 x 720 x 1.120 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 1.348 mm, trọng lượng 143kg và bình xăng dung tích 16 lít. Bánh trước sử dụng phuộc up-side-down, phanh đĩa đơn 2 piston, cỡ lốp 110/70-17. Bánh sau giảm xóc monosock, phanh đĩa đơn và lốp cỡ 140/70-17.
2. Động cơ
Mang lại sức mạnh cho chiếc sport-bike cỡ nhỏ Kengo R250 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 255cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 22,4 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 17Nm tại 6.000 v/ph.
3. Đánh giá
Bước lên xe, điều đầu tiên có thể cảm nhận được là vị trí ngồi so với tay lái thoải mái, không gây ra hiện tượng khó điều khiển. Gù tay lái hơi dài, đồng hồ dễ quan sát nhưng chất lượng gia công ở mức vừa phải. Một điểm nữa trên Kengo R250 mà mình rất muốn nhắc tới là yên xe êm và không quá cao, phù hợp với những người chiều cao từ 1m65.
Bắt đầu di chuyển chậm, xe lướt đi theo độ nhả của tay côn, không bị giật nhưng cũng không mang đến cảm giác mạnh mẽ, phấn khích. Kengo R250 có tiếng pô hay, đầy uy lực nếu đêm so sánh với pô “zin” trên những mẫu xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, tay côn khá sâu có thể sẽ gây khó khăn cho những ai chưa thành thạo xe côn tay.
Động cơ 255cc, nhưng trọng lượng chỉ 143 kg khiến cho việc chạy xe trong phố khá linh hoạt so với các dòng xe phân khối lớn. Ở số 1, xe hơi gằn, tình trạng này chỉ giảm rõ rệt khi sang cấp số 3 trở lên. Thử xoắn mạnh tay ga lên tốc độ 70 km/h, người lái vẫn giữ được kiểm soát, các chi tiết nhựa không rung hay có tiếng kêu, lốp bám đường tốt không có hiện tượng trượt. Song, lực hãm phanh chưa thực sự tốt mỗi gặp tình huống cần phanh gấp.
4. Kết luận
Với mức giá rẻ cộng và việc thi bằng A2 đã dễ dàng hơn, Kengo R250 xứng đáng là “món lạ” cho những ai đang có ý định “bước chân” vào thú chơi xe côn tay. Bởi lẽ, với giá bán 62 triệu đồng đổ lại, người dùng Việt sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trước khi trước đây chỉ có 2 cái tên chính là Honda MSX 125 hay Yamaha Exciter 150.
Xuất hiện lần đầu tiên vào cuối tháng 6, R250 là mẫu xe “em út” trong “gia đình” Kengo bao gồm 2 cái tên khác là R350 và Classic 400. Dù còn xa lạ với khách hàng nhưng Kengo R250 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và tạo nên những cuộc tranh luận trái chiều bởi mức giá rẻ 62 triệu đồng.
1. Ngoại hình
Điểm qua một chút về ngoại hình, Kengo R250 mang thiết kế của một chiếc sport-bike cỡ nhỏ đặc trưng và sở hữu nhiều chi tiết cắt xẻ. Phần đầu xe là điểm “hút mắt” nhất với đèn pha mang phong cách “mỏ chim ưng” nổi tiếng nhà Suzuki GSX-Series, sử dụng đèn gương cầu và halogen. Ở hai bên dàn quây là cụm đèn hình chữ L cách điệu bao gồm xi-nhan và LED định vị (hoạt động khi bật đèn pha).
Kengo R250 mang thiết kế của một chiếc sport-bike cỡ nhỏ đặc trưng.
Kengo R250 có kích thước tổng thể lần lượt là 2.030 x 720 x 1.120 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 1.348 mm, trọng lượng 143kg và bình xăng dung tích 16 lít. Bánh trước sử dụng phuộc up-side-down, phanh đĩa đơn 2 piston, cỡ lốp 110/70-17. Bánh sau giảm xóc monosock, phanh đĩa đơn và lốp cỡ 140/70-17.
2. Động cơ
Mang lại sức mạnh cho chiếc sport-bike cỡ nhỏ Kengo R250 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 255cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 22,4 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 17Nm tại 6.000 v/ph.
3. Đánh giá
Bước lên xe, điều đầu tiên có thể cảm nhận được là vị trí ngồi so với tay lái thoải mái, không gây ra hiện tượng khó điều khiển. Gù tay lái hơi dài, đồng hồ dễ quan sát nhưng chất lượng gia công ở mức vừa phải. Một điểm nữa trên Kengo R250 mà mình rất muốn nhắc tới là yên xe êm và không quá cao, phù hợp với những người chiều cao từ 1m65.
Kengo R250 có tư thế ngồi khá thoải mái.
Động cơ 255cc, nhưng trọng lượng chỉ 143 kg khiến cho việc chạy xe trong phố khá linh hoạt so với các dòng xe phân khối lớn. Ở số 1, xe hơi gằn, tình trạng này chỉ giảm rõ rệt khi sang cấp số 3 trở lên. Thử xoắn mạnh tay ga lên tốc độ 70 km/h, người lái vẫn giữ được kiểm soát, các chi tiết nhựa không rung hay có tiếng kêu, lốp bám đường tốt không có hiện tượng trượt. Song, lực hãm phanh chưa thực sự tốt mỗi gặp tình huống cần phanh gấp.
4. Kết luận
Với mức giá rẻ cộng và việc thi bằng A2 đã dễ dàng hơn, Kengo R250 xứng đáng là “món lạ” cho những ai đang có ý định “bước chân” vào thú chơi xe côn tay. Bởi lẽ, với giá bán 62 triệu đồng đổ lại, người dùng Việt sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trước khi trước đây chỉ có 2 cái tên chính là Honda MSX 125 hay Yamaha Exciter 150.