Audi mang đến triển lãm NAIAS 2016 mẫu concept crossover chạy pin nhiên liệu hydro với tên gọi là H-Tron Quattro. Chiếc xe này được phát triển dựa trên mẫu concept crossover chạy điện hoàn toàn – e-Tron Quattro được Audi giới thiệu hồi tháng 9 vừa qua tại triển lãm Frankfurt. Điều này cho thấy Audi sẽ đi theo cả 2 xu thế xe trong tương lai, bao gồm xe chạy điện hoàn toàn và xe chạy nhiên liệu hydro.
072 Nhìn bên ngoài concept H-Tron Quattro hầu như trông không khác gì concept e-Tron Quattro. Tuy nhiên, Audi đã thiết kế lại phần nắp ca pô, cản trước và thay đổi màu sơn vàng Citrine Yellow H-Tron để phân biệt với e-Tron. Bên cạnh đó, chỉ số cản gió 0,27 Cd của H-Tron cũng cao hơn con số 0,25 Cd của e-Tron.
H-Tron Quattro Concept được xây dựng dựa trên hệ thống khung gầm MLB Evo thế hệ thứ 2 như e-Tron Concept. Mẫu concept chạy pin nhiên liệu hydro mới nhất của Audi cũng được trang bị hệ thống đèn pha laser ma trận Matrix Laser Light ở phía trước, đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ OLED màu xanh dương và đèn LED ma trận đổi màu theo chế độ lái của chiếc xe.
H-Tron Quattro Concept được trang bị bộ pin nhiên liệu hydro chỉ mất 4 phút để nạp đầy và giúp chiếc xe đi được quãng đường lên đến 600 km. Chính xác hơn thì bình chứa nhiên liệu hydro được đặt ở trục sau chiếc xe và bộ pin nặng dưới 60kg nằm ở ngay bên dưới sàn xe. Ngoài ra, bơm nhiệt từ hệ thống điều hòa, cùng các tấm panel hấp thụ ánh sáng mặt trời trên mui xe cũng giúp tạo thêm năng lượng cho bộ pin và giúp chiếc xe đạt được phạm vi hoạt động tổng cộng lên đến 1000 km.
Concept crossover chạy pin nhiên liệu hydro của Audi sử dụng 2 động cơ điện cho cầu trước và cầu sau. Động cơ điện đặt trước cho công suất 121 mã lực, động cơ điện đặt sau cho công suất 188 mã lực. Sức mạnh tổng thể 309 mã lực và 550 Nm giúp chiếc crossover tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 7 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 200 km/h.
H-Tron Concept cũng được trang bị công nghệ tự hành của Audi. Ở giai đoạn đầu, công nghệ tự hành của Audi có thể giúp chiếc xe tự di chuyển, tự đỗ trong cả môi trường đô thị và xa lộ nhưng với vận tốc tối đa là 60 km/h. Dự kiến công nghệ tự hành này sẽ sớm có mặt trên chiếc A8 thế hệ mới ra mắt vào năm 2017.
072 Nhìn bên ngoài concept H-Tron Quattro hầu như trông không khác gì concept e-Tron Quattro. Tuy nhiên, Audi đã thiết kế lại phần nắp ca pô, cản trước và thay đổi màu sơn vàng Citrine Yellow H-Tron để phân biệt với e-Tron. Bên cạnh đó, chỉ số cản gió 0,27 Cd của H-Tron cũng cao hơn con số 0,25 Cd của e-Tron.
H-Tron Quattro Concept được xây dựng dựa trên hệ thống khung gầm MLB Evo thế hệ thứ 2 như e-Tron Concept. Mẫu concept chạy pin nhiên liệu hydro mới nhất của Audi cũng được trang bị hệ thống đèn pha laser ma trận Matrix Laser Light ở phía trước, đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ OLED màu xanh dương và đèn LED ma trận đổi màu theo chế độ lái của chiếc xe.
H-Tron Quattro Concept được trang bị bộ pin nhiên liệu hydro chỉ mất 4 phút để nạp đầy và giúp chiếc xe đi được quãng đường lên đến 600 km. Chính xác hơn thì bình chứa nhiên liệu hydro được đặt ở trục sau chiếc xe và bộ pin nặng dưới 60kg nằm ở ngay bên dưới sàn xe. Ngoài ra, bơm nhiệt từ hệ thống điều hòa, cùng các tấm panel hấp thụ ánh sáng mặt trời trên mui xe cũng giúp tạo thêm năng lượng cho bộ pin và giúp chiếc xe đạt được phạm vi hoạt động tổng cộng lên đến 1000 km.
Concept crossover chạy pin nhiên liệu hydro của Audi sử dụng 2 động cơ điện cho cầu trước và cầu sau. Động cơ điện đặt trước cho công suất 121 mã lực, động cơ điện đặt sau cho công suất 188 mã lực. Sức mạnh tổng thể 309 mã lực và 550 Nm giúp chiếc crossover tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 7 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 200 km/h.
H-Tron Concept cũng được trang bị công nghệ tự hành của Audi. Ở giai đoạn đầu, công nghệ tự hành của Audi có thể giúp chiếc xe tự di chuyển, tự đỗ trong cả môi trường đô thị và xa lộ nhưng với vận tốc tối đa là 60 km/h. Dự kiến công nghệ tự hành này sẽ sớm có mặt trên chiếc A8 thế hệ mới ra mắt vào năm 2017.
Theo : Xe.Tinhte